HomeĐiện máyTủ lạnh 90 lít - Mẫu tủ lạnh mini phù hợp cho...

Tủ lạnh 90 lít – Mẫu tủ lạnh mini phù hợp cho không gian hẹp

- Advertisement -spot_img

Tủ lạnh 90 lít hay còn gọi là tủ lạnh mini 90 lít, nó sẽ có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với loại tủ lạnh 50 lít. Kích cỡ bên ngoài lớn, chứa nhiều ngăn và khả năng chứa thực phẩm linh hoạt. Ngăn đông được cài đặt nhiệt độ thấp, vì thế quá trình làm lạnh diễn ra nhanh chóng. Một số tủ lạnh được thiết kế 2 cánh cửa, có thể mở bên trái hoặc bên phải. 

Các thông số hiệu năng của tủ lạnh 90 lít 

Nếu người tiêu dùng cần chiếc tủ lạnh không quá to, thích hợp với gia đình thì có thể trải nghiệm thử dòng tủ lạnh 90 lít. Để biết một tủ lạnh có chất lượng, hãy xem thông số hiệu năng được nhà sản xuất in trên bao bì sản phẩm. 

Đầu tiên điện năng tiêu thụ hàng tháng chỉ rơi vào khoảng 64W, tuy nhiên tùy vào từng trường hợp mà điện năng vẫn có sự chênh lệch nhỏ. Tổng dung tích đựng thực phẩm khá lớn, thông thường tủ lạnh mini có dung tích tổng là 93 lít và dung tích thực là 90 lít. 

Tủ lạnh 90 lít - Một vài thông số hiệu năng cần nắm rõ 
Tủ lạnh 90 lít – Một vài thông số hiệu năng cần nắm rõ

Tủ lạnh 90 lít có nhỏ quá không? 

Kích thước tủ lạnh 90 lít không quá nhỏ, diện tích bên trong có thể đựng nhiều thực phẩm. Bởi vì khi mua tủ lạnh người tiêu dùng sẽ dựa vào không gian sống và nhu cầu để lựa chọn. Tủ lạnh mini 90 lít là lựa chọn thích hợp vì nó nhỏ gọn được nhiều người ưa chuộng rộng. 

Tủ lạnh cũng có một ngăn mát và ngăn đá, chính vì diện tích ngăn đá  khá nhỏ nên thời gian làm lạnh nhanh hơn những dòng tủ lạnh loại lớn. Chức năng giữ lạnh và bảo quản thực phẩm luôn tươi ngon được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Tủ lạnh mini 90 lít phù hợp  với không gian nhỏ như khách sạn, phòng trọ. 

Lợi thế của tủ lạnh 90 lít so với những dòng khác 

Hiện nay cuộc sống ngày càng phát triển, nhu cầu của con người cũng tăng cao. Tủ lạnh mini 90 ra đời nhằm đáp ứng nhu  của người tiêu dùng, với kích thước nhỏ gọn thích hợp để trong phòng ngủ hoặc phòng làm việc để cất giữ nước giải khát hoặc mỹ phẩm của chị em. 

Chỉ với khoản chi phí nhỏ có thể sắm ngay một chiếc tủ lạnh mini tuyệt vời cho gia đình. Ngoài ra tủ lạnh mini 90 sẽ có nhiều lợi ích mà những dòng khác không có, đó cũng là lý do vì sao dòng tủ lạnh này được nhiều người tin dùng. 

Kích thước tủ lạnh 90 lít được thiết kế nhỏ gọn 

Hầu hết mọi người lựa chọn tủ lạnh mini bởi kích thước nhỏ gọn, đối tượng chủ yếu là sinh viên. Với những không gian không quá rộng thì tủ lạnh mini 90 là lựa chọn hợp lý và phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Khi cho ra mắt sản phẩm, nhà sản xuất dựa trên nhu cầu của người tiêu dùng, thiết kế nhỏ gọn nhưng vẫn đầy đủ chức năng cần thiết. 

Đặc biệt nó rất dễ vận chuyển, đó cũng là ưu điểm mà nhiều khách sạn tin dùng. Có thể vận chuyển lên các tầng cao hoặc vệ sinh trong các gian phòng thuận tiện hơn. Ngoài ra bạn có thể đặt ngay một chiếc tủ lạnh mini trong phòng ngủ, khi cần uống nước hoặc ăn hoa quả tươi có thể lấy trực tiếp mà không cần phải xuống tận bếp. 

Tiêu thụ điện năng thấp 

Một ưu điểm khác của dòng tủ lạnh 90 lít chính là công suất tiêu thụ thấp hơn gấp đôi tủ lạnh thông thường. Với nhiều dòng tủ lạnh đa năng khác người tiêu dùng sẽ tốn chi phí tiền điện lớn mỗi tháng. Tuy nhiên tủ lạnh mini có dung tích nhỏ nên khả năng tiêu thụ điện năng cũng sẽ thấp hơn nhiều. 

Theo thông số mà nhà sản xuất cung cấp trên bao bì sản phẩm, các loại tủ lạnh mini 50 lít có công suất tiêu thụ điện năng khoảng 60W. Trong khi đó ở dòng mini 90 có kích thước lớn hơn nhiều nhưng nó chỉ tiêu thụ khoảng 64W. 

Tủ lạnh mini có công suất hấp thụ điện năng thấp 
Tủ lạnh mini có công suất hấp thụ điện năng thấp

Tủ lạnh mini 90 lít phù hợp với đối tượng nào?

Tủ lạnh 90 lít phù hợp với những sinh viên đang ở trọ, kích thước thước nhỏ phù hợp với không gian sống. Trong trường hợp sinh viên đổi trọ thì tủ lạnh cũng khá nhẹ thuận tiện tiện cho việc di chuyển.

Nhân viên văn phòng nếu chỗ làm việc không có tủ lạnh dung tích lớn, hơn nữa  nhu cầu sử dụng tủ lạnh ở văn phòng không nhiều. Tủ lạnh mini 90 rất hợp lý dành đồng thời thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng. 

Một vài thương hiệu tủ lạnh mini 90 lít phổ biến 

Hiện nay trên thị trường buôn bán tràn lan tủ lạnh mini, nhiều thương hiệu đổ xô sản xuất nó để đáp ứng nhu cầu người dùng. Tuy nhiên điều đó đã làm người tiêu dùng hoang mang, phân vân không biết sử dụng hãng nào là chất lượng. Sau đây là 3 thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới về sản phẩm tủ lạnh 90 lít

Một vài thương hiệu tủ lạnh
Một vài thương hiệu tủ lạnh

Thương hiệu tủ lạnh 90 lít Aqua 

Aqua là thương hiệu nổi tiếng hàng đầu tại Nhật Bản và lan rộng ra toàn cầu. Vào năm 1996, thương hiệu Aqua chính thức du nhập vào Việt Nam và tạo nên cơn sóng truyền thông dữ dội một thời gian. Khi mới vào thị trường Việt Nam nhưng nó đã mang về nhiều thành công cũng như đem lại cho người tiêu dùng những trải nghiệm tuyệt vời. 

Mọi sản phẩm từ nhà Aqua đều sản xuất từ công nghệ tiên tiến hàng đầu của Nhật nhưng giá thành hợp lý nên được nhiều người ưa chuộng. Thương hiệu Aqua sản xuất nhiều sản phẩm tiêu dùng, tuy nhiên mặt hàng chủ lực tạo nên tên tuổi của Aqua là tủ lạnh mini 90 lít. 

Tủ lạnh được thiết kế đặc biệt cho phép không khí lạnh tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm, từ đó giúp thực phẩm tươi ngon hơn. Ngoài ra ngăn lạnh được trang bị nắp đậy hạn chế tình trạng lẫn mùi khi bạn dự trữ thức ăn tươi sống. Tủ lạnh 90 lít Aqua sẽ có nút điều chỉnh nhiệt độ, người tiêu dùng có thể lựa chọn nhiệt độ thích hợp theo nhu cầu. 

Tủ lạnh 90 lít Electrolux

Tủ lạnh Electrolux là thương hiệu đến từ Thụy Điển, có mặt tại 150 quốc gia trên thế giới và trong đó có Việt Nam. Toàn bộ sản phẩm từ nhà Electrolux trước khi đến tay người dùng đều trải qua các công đoạn kiểm tra nghiêm ngặt. Họ xem thử độ bền cũng như chất lượng sản phẩm đã đạt tiêu chuẩn hay chưa? Sản phẩm nhận hàng loạt đánh giá tốt, thương hiệu đầu tư chất lượng của tủ lạnh đem lại cho người tiêu dùng trải nghiệm tốt nhất. 

Sử dụng công nghệ làm lạnh trực tiếp giúp cho tủ lạnh có thể duy trì nhiệt độ thích hợp, đảm bảo vẫn giữ được độ tươi ngon của thực phẩm mà không mất đi dưỡng chất của nó. Sau khi tiếp thu ý kiến từ người tiêu dùng thì thương hiệu Electrolux thiết kế thêm nút vặn điều chỉnh nhiệt độ. 

Beko – Thương hiệu tủ lạnh  mini 90 lít nổi tiếng 

Đây là sản phẩm đến từ thương hiệu Thổ Nhĩ Kỳ, được mọi người trên thế giới ưa chuộng. Tủ lạnh 90 lít Beko chính thức vào thị trường Việt Nam vào năm 2016 với tốc độ phát triển vượt bậc. Dù chỉ mới ra mắt thị trường Việt Nam không lâu nhưng số lượng người tiêu dùng sử dụng ngày càng cao. 

Ngay khi sản phẩm ra thị trường, thương hiệu đã cam kết sản phẩm được áp dụng nhiều thiết bị công nghệ tiên tiến mang đến sự tiện nghi cũng như đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Nhiều người đánh giá cao độ bền của Beko, tuổi thọ sử dụng rất lâu và chất lượng tốt. 

Khay đựng được làm từ vật liệu kính cường lực cao cấp, không sợ bị vỡ do làm rơi. Thiết kế một khay đựng trái cây riêng biệt tránh tình trạng lẫn mùi với thực phẩm sống. Khả năng hấp thụ điện năng cực kỳ thấp nhưng tính năng làm lạnh vẫn được đảm bảo hiệu quả. 

Tủ lạnh 90 lít vừa tiện lợi vừa có dung tích lớn 
Tủ lạnh 90 lít vừa tiện lợi vừa có dung tích lớn

Một số lưu ý khi sử dụng tủ lạnh 90 lít 

Bên cạnh những tủ lạnh thông thường thì tủ lạnh mini lại được nhiều sinh viên tin dùng hoặc đặt trong phòng có diện tích nhỏ. Hãy lưu ý một vài cách để sử dụng tủ lạnh mini 90 lít hiệu quả hơn. 

Điều chỉnh nhiệt độ thích hợp 

Có thể để nguyên nhiệt độ ban đầu như nhà sản xuất thiết lập hoặc người tiêu dùng cũng tự điều chỉnh nhiệt độ. Khuyến khích thay đổi nhiệt độ thích hợp, nên để tủ lạnh hoạt động trong nền nhiệt từ 5 độ trở xuống. Riêng ngăn đá nhiệt độ chỉnh ở mức -18 độ và thấp hơn để bảo quản thức ăn tốt. 

Việc thức ăn có được bảo quản tốt cũng phụ thuộc vào nhiệt độ tủ lạnh, trường hợp tủ không đủ lạnh thì thức ăn dễ bị hư hỏng. Tìm hiểu kĩ nhiệt độ phù hợp với từng thực phẩm để  không bị biến đổi chất dinh dưỡng. Ngoài ra nhiệt độ chuẩn còn tăng thêm tuổi thọ, thời gian sử dụng tủ lạnh 90 lít.  

Lựa chọn vị trí thích hợp để cất thực phẩm 

Tủ lạnh mini cũng có khay đựng trứng và các khay để thực phẩm trên cánh cửa, tuy nhiên không nên để trứng, sữa ở vị trí trên cánh cửa. Tủ lạnh thường xuyên mở ra và nhiệt độ bảo quản không được đảm bảo, khả năng làm lạnh suy giảm rõ rệt. Thực phẩm dễ bị hư do nhiệt độ thay đổi liên tục vì không thể làm lành kịp thời. 

Thay vào đó bạn có thể dự trữ thực phẩm đặc biệt là trứng và sữa vào phần dưới tủ lạnh. Do đó việc thực phẩm sẽ được bảo quản lâu hơn, nhiệt độ phần dưới không bị tác động nhiều và hiệu quả làm lạnh vẫn hoạt động tốt. 

Nên vệ sinh tủ lạnh 90 lít thường xuyên 

Do có nhiều thực phẩm được đặt trong một không gian nhỏ nên không thể tránh khỏi việc tủ lạnh sẽ có mùi hôi và bị bẩn. Nên vệ sinh tủ lạnh thường xuyên để ngăn ngừa tình trạng mùi hôi và hạn chế vi khuẩn phát triển. Nếu sử dụng tủ lạnh trong thời gian dài mà không vệ sinh sạch sẽ sẽ tạo cơ hội cho các vi sinh vật phát triển mạnh mẽ. 

Trước tiên phải ngắt nguồn điện nhằm đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, tiếp theo sẽ lấy hết thực phẩm ra bên ngoài và xả tuyết tủ lạnh. Khi lớp tuyết tan chảy ra thì chỉ cần dùng khăn mềm lau nhẹ là xong, tuyệt đối không được dùng vật dụng sắt nhọn để cạo đi lớp tuyết. Bởi vì nếu không cẩn thận bề mặt tủ lạnh sẽ bị xước và có thể bị thủng. 

Vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ tránh vi khuẩn phát triển 
Vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ tránh vi khuẩn phát triển

Kết luận 

Bài viết trên đã cho thấy công dụng cũng như sự tiện lợi của tủ lạnh 90 lít, hơn nữa bạn còn bổ sung thêm cho bản thân kiến thức về cách sử dụng tủ lạnh hiệu quả. Hy vọng bạn có thể lựa chọn được chiếc tủ lạnh phù hợp với nhu cầu và không gian sống. 

- Advertisement -spot_img
- Advertisement -spot_img
NÊN ĐỌC
- Advertisement -spot_img